NỤ CƯỜI CỦA MẸ

NỤ CƯỜI CỦA MẸ

Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

NHỚ MẸ NHIỀU HƠN

Trên cuộc đời này không gì sánh ngang được với tình Mẹ, chẳng bao giờ có thứ gì là có thể cả...
Con biết yêu thương ko phải là một phép tính toán chia ly hay cân đo, đong đếm gì.... mà yêu thương đã nói lên một điều rằng Mẹ thực sự quan trọng đối với cuộc đời con.

Mẹ đã cho con biết những bài học đầu tiên trong cuộc đời - bài học về yêu. Nhờ có Mẹ mà khi con sinh ra có một trái tim khỏe mạnh một nhịp đập đều đặn nhưng một điều quan trọng Mẹ đã dạy con, dạy cho trái tim con có một nhịp đập có hồn, biết khóc, biết cười, biết vui, biết buồn và biết rung động.

Tuổi thơ con đã bắt đầu bằng những bài học tình yêu như thế. Con yêu bầu trời lành lạnh có khi lạnh buốt nhưng đều mang lại cảm giác nhẹ nhàng. Con yêu những cơn mưa cuốn theo những lo toan muộn phiền những suy nghĩ…tất cả như trôi theo dòng nước. Con yêu Mẹ yêu ánh mắt của Mẹ khi nhìn con. Con yêu Mẹ khi Mẹ là bờ vai cho con nương tựa mỗi lần khi con vấp ngã.

Thời gian trôi đi, rời xa khỏi vòng tay của Mẹ bắt đầu một cuộc hành trình mới … có quá nhiều thứ để con phải suy nghĩ, phải học hỏi. Con hiểu rằng trái tim con quá nhỏ bé để có thể yêu thương và được yêu thương. Khi con yêu, nghĩa là con không hời hợt, không vô tâm, không nhàn nhạt....

Con yêu Mẹ yêu bằng cả trái tim, trái tim nguyên vẹn không có vết thương của quá khứ, không có những giận hờn của con trẻ và không có những lời suy nghĩ nông nổi và con biết, con sẽ yêu Mẹ mãi mãi bởi vì con còn cần tìm lại niềm tin vào chính mình.

Bây giờ thì con đã hiểu yêu và thương luôn phải là một. Là khi, Mẹ nở một cười rạng rỡ khi Mẹ thấy một sinh linh của Mẹ cất tiếng khóc chào đời, Mẹ hạnh phúc khi con là máu mủ của Mẹ. Là khi Mẹ bận bịu những lo toan thường nhật của cuộc sống, Mẹ vẫn dành thời gian chăm chút cho mái ấm của gia đình, Mẹ hạnh phúc khi Mẹ nhìn con cười, nhìn gia đình hạnh phúc vui vẻ. Khi con đứng trước ngã rẽ của cuộc đời Mẹ luôn ở bên con theo sát những bước đi của con. Con đã hiểu được điều đó trong mắt Mẹ và con hiểu thành công của con cũng chính là thành công của Mẹ .

Yêu thương là thế đấy tuy hai mà một tuy một mà hai. Khi con yêu thương con thấy cuộc sống tươi đẹp hơn rất nhiều. Con cảm thấy hạnh phúc hơn khi con mỉm cười và con tìm lại niềm tin cho chính mình.

Có đôi khi con thấy con đã đủ lớn để rời khỏi vòng tay Mẹ nhưng rồi con chợt nhận ra, con chợt nhớ đến câu nói: “Ta có thể vô tình không yêu Mẹ ta nhất nhưng Mẹ ta luôn là người yêu ta nhất trên đời vì Mẹ chính là người đầu tiên nghe tiếng khóc chào đời của ta" . Con đã thực sự cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng và con sẽ luôn trân trọng tình cảm ấy. Con hiểu Mẹ yêu con đến nhường nào.

Những tình cảm ấy sẽ mãi mãi trong sáng dạt dào soi rọi con đường con đi và con thực sự cảm ơn Mẹ vì điều đó. Con yêu Mẹ, Mẹ ơi... đứa con gái vụng về, hậu đậu nhất nhà đang nhớ Mẹ biết chừng nào... con cám Mẹ đã cho con chào đời, cho con được làm con của Mẹ, cho con một điểm tựa để con bắt đầu một cuộc sống mới đánh dấu một bản gốc đặc biệt không có bản sao.

Con cảm ơn Mẹ vì nhờ tình yêu thương của Mẹ, con cảm thấy hạnh phúc hơn. Con nhận ra rằng cuộc sống chỉ bắt đầu khi ta biết sống vì người khác. Con cảm ơn... cảm ơn Mẹ vô vàn.... Mẹ đã cho con biết yêu thương.... đó là một bản năng vô hạn vô điều kiện trong suốt những năm tháng qua. Cuộc sống như một chuỗi tuần hoàn có thể thay đổi nhưng tình yêu con dành cho Mẹ, tình yêu đấy sẽ mãi mãi tồn tại...
cho dù chính bản thân con thay đổi. Mẹ ơi... Con gái của Mẹ cần có Mẹ vô cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét